One55 รวมเด็ด เผ็ด มันส์ ทุกกระทู้

รวบรวมกระทู้เด็ด ข่าวเด็ด วีดีโอ รูปภาพ ข่าวบันเทิง คลิปวีดีโอ เกมส์ ไอที ดูทีวี ไว้รอคุณที่นี่บล็อก One55 เต็มใจนำเสนอ


ประสบการณ์จากการบวชพระ มุมมืดที่น่าละอาย

จากประสบการณ์ที่บวชมานานพอสมควร ส่วนมากที่เห็นที่ประพฤติกัน มีแต่พวกน่าละอายทั้งนั้น พระเดี๋ยวนี้เล่นเน็ตกันเพียบ ไม่ได้ทำหน้าที่ที่ควรทำโดยจริง หนำซ้ำก็อ้างกันว่าใช้อย่างเป็นประโยชน์

(ปลาย่างอยู่กับแมวมีหรือที่จะอดแหกกฎใช้นอกลู่นอกทางไหว)

แต่ที่เห็น ๆ น่าสังเวชทั้งนั้น เล่นเกมส์มั่ง คุยกะสาวมั่ง โพสสอนโยมอย่างนั้น อย่างนี้มั่งโดยที่ตัวเองยังทำไม่ได้อย่างงั้นเลยมีแต่ลมปาก เห็นแก่เงินกันก็เท่านั้น จ้องแย่งกันขึ้นสวด จ้องแย่งกันออกงานบุญ

หวังได้เงิน ข้าวของเครื่องใช้ก็เกินความจำเป็น ใช้ของแพงแบลนเนม ใช้ไอแพท ไอโฟน ติดแอร์นอนกัน มีแต่ความสะดวกสบาย บำรุงบำเรอกามคุณ เงินทำบุญของญาติโยมที่ถวายด้วยความศรัทธาทั้งนั้น แล้วยังนึกว่าตัวเองดี มีบุญอยู่ในผ้าเหลือง ได้สอนญาติโยมปฏิบัติกรรมฐาน ที่ทำได้กันก็เพียงแต่รูปแบบภายนอก ภายในไม่มีเลย ทุเรศกันจริง ๆ

วัดที่ผมบวชนี่จัดเป็นวัดที่ดีมีชื่อเสียงวัดหนึ่งในประเทศไทยด้วยซ้ำ เป็นวัดปฏิบัติธรรมภาวนาด้วย ยังเป็นกันซะอย่างงี้ ส่วนวัดบ้านอื่น ๆ อีกมากมายไม่ต้องพูดถึง แย่หนักยิ่งกว่าอีกมาก ๆ ๆ ๆ ๆ

จากประสบการณ์ที่ผมได้เที่ยวจาริกไปที่วัดโน้นวัดนี้มาพอสมควร ก็เลยรู้เรื่องเกี่ยวกับพระ ๆ ดีนัก วัดในกรุงเทพฯ มีชื่อเสียง เป็นวัดดังมาก ก็เคยไปค้างจำวัดอยู่ นั่งกินข้าวกันดูทีวีไปด้วย แถมนั่งกับเณร กินด้วยกันเลย

นั่งโต๊ะเป็นวง ผมก็ไม่รู้ทำยังไง จำเป็นต้องฉันไปด้วย แต่ผมไม่ค่อยได้ฉันเท่าไหร่ เพราะจิตไม่ดีกลัวอาบัติ จึงตัก ๆ มาใส่จานก่อนที่เณรจะไปตัก เพราะเดี๋ยวขาดประเคน พอดีทีวีที่เปิดดูกันอยู่เป็นข่าวช่วงเช้า

และเป็นข่าวกีฬากอล์ฟ นักกอล์ฟตีลงได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

(ลูกมันถอยหลังกลับมาลงหลุมอะไรประมาณนั้น เพราะไม่ได้มอง)

พระรูปที่นั่งกินข้าวอยู่ก็ลุกยืนตะโกนด้วยความทึ่งเสียงดังเลย "โหสุดยอดเห ี้ย ตีสกรูได้ด้วย" ส่วนผมก็ฉันเสร็จก่อนก็นั่งรอให้เสร็จพร้อมกัน แต่เขาบอกไม่ต้องรอ แต่ผมไม่กล้าลุก

เพราะที่ผมบวชสอนให้อย่าลุกก่อนพระผู้ใหญ่เป็นมารยาทไม่ดีแต่ก็ไม่พูด ขณะที่นั่งรอ ก็มีพระออกมาจากกุฏิ (เพิ่งตื่น) มา แล้วก็เดินมามองผม ผมก็ยกมือนมัสการ พระข้าง ๆ ผมก็บอกว่า "นี่ท่านได้เปรียญธรรม 8 แล้วนะ"

พอดีอีกรูปเดินผ่านมา ท่านก็บอกอีก "นี่ก็เปรียญ 7" แต่ละองค์ที่ผมเห็น อีโก้สูงมาก ยิ่งพวกได้เปรียญนี่เก็กกันสุด ๆ เรียนมากันเพื่อจะได้เป็นใหญ่เป็นโตในอาชีพพระ ได้ยศนั่นยศนี่ แต่ในใจผมนั้นรู้สึกสังเวชมาก

(ไม่ได้บอกว่าเรียนแล้วไม่ดี)

แต่ที่ผมเห็นก็พวกไม่มีอะไรข้างในเลย มันก็เหมือนอาชีพอาชีพหนึ่งที่ต้องทำให้ได้เป็นใหญ่เป็นโตอย่างเดียวกับฆารวาสทั่วไป

ผมอยู่ไปได้ 3 ปีกับที่วัดที่ผมบวช ผมก็ตัดสินใจสึก แล้วมาบวชต่อเลยที่วัดป่าแห่งหนึ่งที่ผมพิจารณาดีแล้ว สิ่งที่ผมพบคือความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับปฏิปทาความเป็นอยู่ของวัดแห่งนี้ ปกติวัดป่า (ที่ไม่มีไฟฟ้า) อื่นผมก็ไปมา




แต่ก็ไม่เหมือนที่แห่งนี้ ถ้าให้เลือกทำทานผมก็มั่นใจในวัดนี้อย่างไม่แคลงใจเลย ไม่มีการเรียน วัดมีแต่ต้นไม้ ศาลา กุฏิ ทางจงกรม และข้อวัตรปฏิบัตร คนใจไม่มั่นคงอยู่ยากมาก ลำบากสุด ๆ ทางบิณฑบาตโหดสุด ๆ

ทั้ง 3 สาย เดินตั้งแต่ตี 5 กว่า เกือบ 6 โมง (อรุณขึ้น) กลับมาวัดประมาณ 7 โมงครึ่ง และระหว่างเดินจะเดินชิว ๆ ไม่ได้นะ ไม่งั้นกลับไปไม่ทัน เหนื่อยมาก เหงื่อท่วมเลยเพราะเดินเร็วมากต้องกลับไปให้ทันก่อนหลวงพ่อจะกลับถึงก่อน

ไม่งั้นหัวแตกแน่ เท้าก็พังเพราะทางโหด ถ้าไม่บิณฑฯ วันนั้นก็ไม่ต้องฉัน ไม่มีพระเพื่อนคอยเอามาให้กันที่กุฏิ เพราะเป็นกฎ และพระทุกรูปมีศีลเคร่งครัด ละอายต่อการทำผิด สรรเสริญความถูกต้องดีงาม เมื่อหมู่เป็นอย่างงี้แล้วจึงไม่มีรูปใดนอกลู่นอกทาง เพราะถือค่านิยมอย่างเดียวกัน

ของจริงไม่อวด ไม่วิ่งหาศิษย์มีแต่คนสนใจด้วยใจจริงก็มาภาวนาที่นี่ ไม่ออกสื่อ มีมาติดต่อเยอะมาก แต่หลวงพ่อท่านไม่เอา เป็นผู้เลี้ยงง่าย สมกับเป็นพุทธบุตร นี่คือของจริง

ชีพชาวพุทธ

ร่วมแสดงความคิดเห็น
กระทู้ฮอตประจำวัน:)

ติดตามรับข่าวสารหรือกระทู้เด็ดๆก่อนใครเพียงกด LIKE แฟนเพจ:)


สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ
แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย
.

คลิปวีดีโอหรือกระทู้ใด ประสงค์ให้เราลบออก
ขอความกรุณาแจ้งมาที่ GoodLuckCommunity@gmail.com ทางเราจะลบออกให้ทันทีค่ะ
One55 l ข่าวเด็ด l คลิปเด็ด l รวมเด็ด เผ็ด มันส์ ทุกกระทู้ 2014. ขับเคลื่อนโดย Blogger.